Wednesday, February 28, 2007

ข่าววิทยุ สำนักข่าวสื่อสาธารณะ

กรมสรรพสามิตทยอยออกใบอนุญาตขายสุราและยาสูบ
กรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ทยอยออกใบอนุญาตเพื่อจำหน่ายสุราและยาสูบให้กับร้านค้าถายใต้เงื่อนไขสัญญาอย่างเข้มงวด ภายในวันที่ 15 ธันวาคม ปีนี้
นายสมวงษ์ ยอดสุรางค์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล สำนักงานสรรพสามิตนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสื่อสาธารณะว่า กรมสรรพสามิต กระทรวงการคลังได้ทยอยออกใบอนุญาตตามแบบ สยพ.1 หรือใบอนุญาตขายสุรา ยาสูบและไพ่ให้กับร้านค้าที่จำหน่ายสุราและยาสูบในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ 2550นี้ โดยมีเงื่อนไขสัญญาที่เข้มงวดในเรื่องของสถานที่ขอใบอนูญาตจำหน่ายสุรา คือ ต้องเป็นร้านค้าที่ไม่ตั้งอยู่ในบริเวณ หรือบริเวณต่อเนื่องติดกับสถานศึกษา ศาสนสถาน สถานีบริการนำมันเชื้อเพลิง และไม่ตั้งอยู่สถานที่ที่เคยถูกสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสุรา เว้นแต่เวลาได้ล่วงพ้นมาแล้วไม่น้อยกว่า 5ปี ตามกฎกระทรวงว่าด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และการจำหน่ายสุราสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 3 ถึงประเภทที่ 7 พ.ศ. 2548
นายสมวงษ์ กล่าวด้วยการ สำหรับสถานที่ขอใบอนุญาตจำหน่ายยาสูบ จะไม่ตั้งอยู่ในบริเวณสถานศึกษา ศาสนสถาน และให้รวมตลอดถึงบริเวณซึ่งใช้สำหรับสถานศึกษา หรือศาสนสถาน และไม่ตั้งอยู่ในสถานที่ที่ผู้ได้รับใบอนุญาตจำหน่ายยาสูบในสถานที่นั้นเคยถูกสั่งเพิกถอนใบอนุญาตจำหน่ายยาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรตมาก่อน เว้นแต่เวลาได้ล่วงพ้นมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 28 พ.ศ. 2549 ออกตามความในพระราชบัญญัติยาสูบ พ.ศ. 2509






No comments: